Ấn tượng đậm nét về thế giới truyện tranh và phim hoạt hình Nhật Bản

van hoa truyen tranh phim hoat hinh nhat ban

van hoa truyen tranh phim hoat hinh nhat ban

Truyện tranh và phim hoạt hình là một trong những nét đẹp văn hóa Nhật Bản được cả thế giới biết đến và dành nhiều tình cảm.

Nói về truyện tranhphim hoạt hình, trên thế giới có rất nhiều ý kiến, quan điểm trái chiều nhau. Có những ý kiến cho rằng chúng ảnh hưởng không tốt đến đời sống, việc học tập và phát triển của con trẻ … nhưng cũng có một bộ phận không nhỏ yêu thích, say mê, coi chúng là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Và hiếm có quốc gia nào như Nhật Bản, nơi mà tất cả người dân từ trẻ già, lớn bé, trai gái … không phân biệt màu da, tôn giáo, sắc tộc, giàu nghèo … đều yêu thích, say mê chúng; nơi mà những những cuốn truyện, những thước phim ấy đã đi sâu vào trong tiềm thức và trở thành một nét đẹp văn hóa được cả thế giới biết đến.

Không đơn thuẩn chỉ là những sản phẩm phục vụ giải trí đơn thuần, đối với nước Nhật, chúng đã trở thành một nền văn hóa mà người ta thường gọi với cái tên manga hay anime. Theo năm tháng, những văn hóa phẩm này đã mang hình ảnh đẹp đẽ của đất nước, con người Nhật Bản đi khắp năm châu, bốn biển. Những nhân vật đáng yêu như khỉ con Songoku, mèo máy Doreamon, thám tử lừng danh Conan … đã được cả thế giới biết đến, mang trong mình những nét đẹp tâm hồn con người nơi đây. Phim hoạt hình Nhật cũng mang những nét đặc trưng riêng biệt, không nhầm lẫn với bất cứ sản phẩm của quốc gia nào khác. Mỗi tập phim khi ra mắt luôn nhận được sự quan tâm từ một số lượng đông đảo các fan hâm mộ, thậm chí còn lớn hơn cả nhiều bộ phim bom tấn khác.

 

van hoa phim hoat hinh cua nhat ban

 

Có thể nói, truyện tranhphim hoạt hình cũng là một trong những món ăn tinh thần ưa thích của các tu nghiệp sinh đi xuất khẩu lao động sang Nhật Bản. Ngoài giờ làm việc, đa số các bạn trẻ Việt đang sinh sống tại đây thường lựa chọn cho mình những cuốn truyện, những thước phim để thư giãn, tìm niềm vui. Và trong lúc cả thế giới đang say sưa theo dõi những tình tiết hấp dẫn, những câu chuyện tưởng chừng như không có hồi kết đó, ngành công nghiệp này đã mang về cho đất nước mặt trời mọc hàng tỷ USD mỗi năm.

Nếu như khi đi dạo phố ở các nước phương Tây, chúng ta thường bắt gặp những nét văn hóa nghệ thuật đường phố như street art, grafity … thì khi đến với Nhật Bản, đi bất cứ nơi đâu chúng ta cũng gặp được những bức tranh, những hình ảnh các nhận vật nổi tiếng trong manga, anime. Từ những điểm chờ xe buýt, ga tàu điện ngầm, trung tâm mua sắm, quảng trường … tất cả đều khiến người ta lưu giữ những khoảnh khắc đẹp đẽ về nét văn hóa đặc biệt này. Đó là một trong những điều mà các bạn trẻ ấn tượng nhất khi đi xuất khẩu lao động sang Nhật Bản.

 

van hoa truyen tranh nhat ban

 

Gây ấn tượng trên toàn thế giới, và khi đến với Việt Nam, chúng cũng để lại những dấu ấn đậm nét. Hiếm có một ai trong chúng ta mà tuổi thơ không được lớn lên cùng Nobita hậu đậu, Xuka dễ thương, những chú Pokemon đáng yêu hay một vua hải tặc D. Luffy mạnh mẽ … Nếu như con trai yêu thích chủ đề võ thuật, phiêu lưu, hay sôi đồng cầu trường cùng Jindo … thì các bạn gái thường dành nhiều thời gian theo dõi Thủy thủ mặt trăng, cô bé anh đào Sakura … Tất cả những hình ảnh ấy luôn hiện hữu trong tâm trí, là nguồn suối mát nuôi dưỡng tâm hồn của bao thế hệ.