Tại sao bạn nên xuất khẩu lao động sang Nhật

xklđ- nhật bản

xklđ- nhật bản

Xuất khẩu lao động sang Nhật có những ưu điểm gì khiến nhiều lao động cứ muốn xuất cảnh qua đây làm việc ?

 

 

Trong những năm gần đây, số lượng người đi xuất khẩu lao động sang Nhật tăng lên mạnh mẽ. Đặc biệt trong năm 2014, con số lao động xuất khẩu sang Nhật đã vượt mức chỉ tiêu 11000 đạt tới 21000 người. Vậy đâu là những lí do dẫn đến kết quả trên. Trong bài viết này, Việt Phú xin đưa ra 3 điều khiến cho số lượng người lao động xuất khẩu lại tăng nhanh như vậy.

  • Thu nhập cao và dễ tiết kiệm: Theo thống kê,  trong số 18 nghìn lao động xuất khẩu lao động sang Nhật năm 2013, thì hầu hết đều có việc làm với thu nhập trung bình 1000 usd/tháng. Đây không phải là mức quá cao ở Nhật nhưng nó là một con số rất lớn ở Việt Nam, và nếu biết tiết kiệm thì hầu như người nào về nước cũng tích lũy được 300 – 500 triệu vnd/người.
  • Có nhiều cơ hội việc làm khi về nước: Chính vì văn hóa làm việc ở Nhật vô cùng kỉ luật, và điều kiện tuyển chọn lao động khắt khe mà lao động sau khi từ Nhật về nước thì phần đông đều đã được đào tạo và có văn hóa làm việc rất tốt. Do thế, khả năng tìm kiếm việc làm với thu nhập cao không còn là điều khó với họ
  • Nầng cao tay nghề, nhiều thói quen làm việc tốt của người Nhật: Theo nhiều chủ lao động ở Nhật thì lao động Việt Nam chất lượng làm việc rất tốt, họ rất chịu khó rèn luyện kỹ thuật, nâng cao chuyên môn và trau dồi tiếng Nhật. Và khi về nước thì chất lượng lao động của họ còn cao hơn cả người có bằng đại học ở Việt Nam.

 

Do đó, nếu bạn đã tốt nghiệp Đại học – Cao đẳng hoặc chỉ tốt nghiệp THPT mà không tìm kiếm được việc làm, tại sao không nghĩ đến việc trải nghiệm tuổi trẻ ở một quốc gia khác như Nhật Bản – nơi bạn cống hiến sức lao động, nơi bạn nhận được những trải nghiệm, và học được những điều tốt đẹp từ một nền văn hóa khác. Có thể bạn không có một thời sinh viên tươi đẹp, nhưng thay vào đó là những bài học về cuộc sống, những bài học về giá trị lao động, từ đó bạn biết quý trọng hơn những giọt mồ hôi, công lao nuôi dưỡng của cha mẹ. Từ đó, bạn đi tìm ước mơ cho mình.

 

Trước khi đi xuất khẩu lao động, bạn nên tìm hiểu kỹ về các công ty xuất khẩu lao động cũng như hình thức qua đó làm việc, để tránh bị lừa bởi những tổ chức lừa đảo.

Hi vọng rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn phần nào định hướng được con đường tương lai của mình.

Nếu bạn quan tâm tới thông tin về hình thức đi xuất khẩu lao động sang Nhật, có thể liên hệ theo thông tin dưới đây để được tư vấn cụ thể

Website: www.vifu.com.vn

SDT: 0904.821.516 (Nguyễn Quốc Thư)

Skype: thunq-vifu