Háo hức chờ đón chương trình "Ngày hội Việt - Nhật 2015"
Thứ sáu - 09/01/2015 08:52
 

Việt Nam và Nhật Bản đã thiết lập mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp vào năm 1973, tính đến nay cũng đã được hơn 41 năm. Đó quả thực là một con số rất lớn cho thấy sự gắn kết hữu nghị bền chặt giữa 2 nước. Để kỷ niệm mối thân tình này. hàng năm vào mỗi dịp đầu năm, cả 2 quốc gia cùng hợp tác để tổ chức chương trình "Ngày hội Việt - Nhật" và năm nào cũng thu hút được sự tham gia của rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ.

Chương trình "Ngày hội Viêt - Nhật 2015" diễn ra trong khoảng thời gian từ 9h30 đến 22h00 ngày 11 tháng 1 năm 2015 (tức Chủ Nhật). Khác với các lần tổ chức trước, năm nay sự kiện được tổ chức tại một địa điểm mới với quy mô hoành tráng hơn. Đó chính là tầng B2 Vincom Mega Mall Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân, Hà Nội. Đơn vị tổ chức chương trình hấp dẫn này chính là Tổng cục Du lịch Nhật Bản cùng với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

ngay hoi van hoa nhat ban viet nam

Mục đích của sự kiện tuyệt vời này chính là nhằm nâng cao mối thân tình hữu nghị giữa 2 quốc gia. Dù trải qua nhiều sóng gió, ảnh hưởng của chiến tranh, thiên tai, khủng hoảng kinh tế nhưng quan hệ đó vẫn bền vững trong suốt hơn 40 năm qua. Chính điều đó đã tạo điều kiện cho việc hợp tác thúc đẩy kinh tế, thúc đẩy hoạt động xuất khẩu lao động Nhật Bản trong thời gian vừa qua. Ngoài ra, sự kiện cũng hướng tới mục đích để mọi người và đặc biệt là giới trẻ hiểu rõ hơn về văn hóa Nhật Bản cũng như vẻ đẹp của đất nước và con người nơi này.

Chỉ diễn ra trong duy nhất 1 ngày 11/1/2015, chương trình sẽ được chia thành 2 phần chính là sân khấu hấp dẫn và trải nghiệm văn hóa Nhật Bản. Phần Sân khấu hấp dẫn sẽ mở màn cho sự kiện trên với lễ khai mạc lúc 9h30, tiếp sau đó sẽ là các tiết mục đặc sắc như: thi đố trắc nghiệm Nhật Bản, biểu diễn karate, nghệ thuật trà đạo ... Đây hầu hết là các hoạt động rất hấp dẫn. Tuy nhiên được chờ đón nhất có lẽ vẫn là phần Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản với các phần như quầy thông tin du lịch Nhật Bản, khám phá gu thời trang Shubuya & Harayuku, quầy du học Nhật ...
Với những sự kiện kể trên, chắc chắn rằng đây sẽ là một chương trình hấp dẫn, thu hút rất đông đảo các bạn trẻ đến chụp ảnh, giao lưu văn hóa, thưởng thức nghệ thuật. Hy vọng rằng với sự tổ chức của các đơn vị chuyên nghiệp, sự kiện sẽ thành công tốt đẹp và mang lại nhiều giá trị, gắn kết thêm tình cảm giữa 2 nước.

 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết